9 cách cứu chữa cơ bản để thay đổi điều hòa, hoặc nuôi dưỡng dòng khí (P2)

Th6 16, 2018
Tư vấn
0 0

Các vật sống.

Chậu kiểng và cây hoa – dù là kiêng thát bang lụa hoặc bằng nhựa; các cây kiểng theo mua hoác vĩnh cửu – không chỉ biểu tượng hóa thiên nhiên, đời sống, và sự phát triển mà còn tạo ra sự nuôi dưỡng khi cứa căn phòng. Chúng hoạt động theo nhièu cách. Các chậu kiểng sẽ chỉ ra phong thúy tốt; ngay một chậu kiếng hoặc một bụi hoa phát triển tốt, những người cư ngụ cũng sẽ như vậy. Nó được đặt trên một bèn cùa lối vào, chúng có thê tạo ra và thu hút được luồng khí tốt.

Bên trong và bên ngoài những nhà hàng và các cửa tiệm, chúng là những biếu tượng tế nhg mang đến khách hàng và tién bạc. Vài việc làm linh hoạt nguồn khí bên trong, các chậu kieng có thể giải quyêt sự mất cân xứng vê thiêt kê như là một góc phòng quã nhọn, các góc đám vào nhứng căn phòng, hoặc là nhừng khoáng không gian thừa không sứ dụng.

 

Nếu bạn đang muốn tìm những quán ăn ngon khi đi du lịch ở Cô Tô có thể tham khảo bài viết sau đây 

Những chậu kiểng nhân tạo và những bông hoa bằng lụa rất có lợi nếu trưng bày bên trong nhà, bài vì lá của nó sẽ không đói ra màu nâu và thán cua nó sẽ không gập xuống. Bói vì các hoa nhân tạo không bị hư hỏng, những ngưdi cư ngụ sẽ không gặp phài biểu tượng của sự chết và tuổi già-

Các hố cá và các bể nuôi cá .

Những thú này cũng giống như là cac chậu kiểng.

Là biểu tượng thu nhỗ cúa thiên nhiên, đặc biệt ]à một đại dương sống động. Và nước – rất quan trọng trong việc trông lúa – biểu tượng hóa của tiên bạc.

[ Người Trung Quốc dùng từ phong thủy (tiếng Anh dùng Feng – Shui – gió – wind, nước – water ) như là một tiêng lóng khi chơi bài, nghĩa là ‘ ném tiên ’ ].

Vì vậy, khi quang cảnh mặt nước bị thiếu, người Trung Quốc thường dùng các bê nuôi cá và các hô cá để tạo ra sự nuôi dưỡng dòng khí. Cá là sản pham của biển, càng làm phong phú thêm cho ngôi nhà hoặc văn phòng. Trong các ván phòng, cá được dùng đê đồng hóa các hành động vó ý và những sụ rủi nói chung; khi chết, chúng sẽ được thay thế ngay lộp tức. Một bể cá với máy tạo bong bóng, cũng giống như là các vòi phun nước sẽ kích động khí và được xem là hừu hiệu nhất.

Các vật chuyên động.

Các máy móc sứ dụng nàng lượng gió hoặc điện như là các động cơ ( bên trong ) và các cối xoay gió, các con vụ quay vòng, và các vật chi báo hướng gió ( bên ngoại ) cũng kích thích sự xoay vân của dòng khí và ắt tạo những sức mạnh lấn át những con đường và những hành lang dài.

Nhũng bòn phun nước bên ngoài hoậc nhũng suôi nước nóng nhân tạo.

Bôn trong và bên ngoài các bồn phun nước và các suối nước nóng là biểu tượng thu nhỏ của dòng khí hoạt động và tạo ra của cải.

Chúng cũng có thể có tính bảo vệ, sức mạnh của nước cũng có thể làm tản mạn “sự hủy hoại khí” của một con đưòng giống như mũi tên. Các bồn phun nước cũng tạo ra dòng khí sống động tích cực. Trong kinh doanh, chúng được dùng để làm gia tăng lợi tức.

Các vật nặng.

Các hòn đá và các pho tượng, đôi khí một vật nặng nếu được đặt vào chỗ thích họp có thể giúp cho sự ổn định, sự do dự hay từ chối một việc làm, sẽ đem đến việc làm hoặc sự đằm thắm của đôi vợ chồng.

Năng lượng điện.

Các máy chạy bàng nàng lưọng điện được dùng để kích khỏi môi trường xung quanh, ví dụ sự truyền hình “nghê nghiệp” trong khu vực trỏ ngại hoặc trang bị ỏ điểm “hỗ trò nhân dân” của một nhà máy,

Sáo trúc

Những vật này có nhiều ý nghĩa vê mặt biểu tượng và tôn giáo. Theo lịch sự, một sáo trúc được dùng để báo tin hòa bình và các tin lành, do đó ngưòi ta nghĩ rằng sự hiện diện của nó sẽ mang đến an bình, an toàn, và ổn định cho một ngôi nhà, văn phòng, hay công việc làm ăn.

Với sự trống rỗng bên trong và phân thành từng đoạn, sáo trúc, một cách biểu tưọng sẽ làm nâng cao khí của ngôi nhà, từng phần một. Nếu hai cây sáo với dải băng đỏ cột lại và treo trên tòa nhà bắt chéo với nhau, nó sẽ tạo ra một phần của hình bát quái (bát giác), chúng có thể đem dõng khí lên trên từng phản một và điêu hòa ảnh hưỏng ngột ngạt của ngôi nhà, cho phép dòng khí xuyên qua nó. ( Chúng phải được treo với đâu thổi nàm ỏ phía dưới ). Các sáo trúc cũng có tính bảo vệ, chúng là biểu tượng hóa của các thanh kiếm được treo trong nhà, nhà hàng, các cửa hàng đề hy vọng đuổi tà ma và bọn ăn cưỏp. Chúng cũng dùng theo nghi lễ. Khi được treo, một chiếc sáo sẽ làm tăng dòng khí ngôi nhà và nói chung sẽ làm tàng lên đạo đức. Khi sáo rung, nó sẽ xua đuổi các lỉnh hồn xấu xa.

Màu sắc

Màu sắc cũng được áp dụng cho các khu vực trong một căn phòng hay tòa nhà để tô điểm cho các phướng diện của đời sống con người. Người Trung Quốc xem một số màu sắc nhất định tốt lành hơn những màu khác. Một chuyên gia phong thủy đã ngợi khen một nhà hàng Trung Quốc đả trang trí một cách bất thường vì bên trong toàn màu đen. Bởi vì màu đen là màu của nước và do đó sẽ có liên quan đến tiên bạc ( xem chưởng 8 ). Tuy nhiên, nói chung, màu đen đã có ý nghĩa là thiêu ánh sáng và thương bị lãng tránh. Màu đỏ được dùng trong đám cưới của Trung Quốc và các dịp hội hè khác, và cũng được coi là một màu tốt đẹp. Màu trắng, là màu tang tóc của người Trung Quôc, sẽ bị loại bỏ. Tại những buổi đám ma của người Trung Quốc, dòng họ thường mặc các bộ đồ sơ sài bằng vải màn đơn giản đê biếu lộ sự đau buôn. Màu vàng, là màu của mặt trời, sẽ biểu thị cho tuổi thọ. Màu xanh lá cây, là màu của mùa xuân, biêu thị cho sự tàng trướng, tươi tân và trong lành. Màu xanh dương là một màu mơ hô, biếu thị cho bầu tròi. Nó là một mâu tốt, tuy nhiên đôi khi vì sự lạnh lẽo của nó, màu xanh dương cũng biếu thị cho sự chết.

Các điều khác.

Phong thủy cũng dùng nhiéu giải pháp riêng để đáp ứng với các vấn đê khac. Các giải pháp luôn luôn gia tăng và biến đổi để đôi phó vói các vấn đề mỏi.

  • Dải băng đỏ cho các cứa có núm xoay
  • Tua vải để che và giải quyết ánh sáng nghiêng.

Phần dưới giường để chừa bệnh đau lưng.